Chào mừng các bạn đến với Trang tin điện tử xã Mậu Lâm - Huyện Như Thanh - Tỉnh Thanh Hoá

Hội nghị cán bộ công chức, viên chức, người lao động năm học 2020-2021 của trường Tiểu học Mậu Lâm 1

Đăng lúc: 10:00:00 08/10/2020 (GMT+7)
100%
Print

 Ngày 07 tháng 10 năm 2020, Trường Tiểu học Mậu Lâm 1 tổ chức hội nghị cán bộ công chức, viên chức, người lao động năm học 2020-2021.

Đến dự hội nghị có đồng chí Quách Văn Chinh - Bí thư Đảng ủy xã; Đồng chí Nguyễn Văn Bình - Phó chủ tịch UBND xã; Đồng chí Nguyễn Thị Hồng Vân - Công chức văn hóa - xã hội cùng
toàn thể cán bộ giáo viên nhà trường.
IMG_20201012_103943.jpg 

Hội nghị do đồng chí Nguyễn Thị Quế - Hiệu trưởng nhà trường chủ trì và thông qua báo cáo gồm hai phần chụ thể như sau:

PHẦN THỨ NHẤT

Đánh giá thực hiện Nghị quyết Hội nghị CBCC, VC-NLĐ

Năm học 2019 - 2020

 

          I. Kết quả đạt được năm học 2019 - 2020

1. Thực hiện kế hoạch phát triển giáo dục

- Thực hiện kế hoạch phát triển số lớp, số học sinh: Quy mô 15 lớp, 367 học sinh, tăng 1 lớp = 25  hs so với năm học 2018 - 2019;  Học sinh dân tộc: 220 em; HS nữ: 199 em, Khuyết tật: 1 em.

- Tuyển sinh đầu cấp đạt tỷ lệ 100%.

- Duy trì sỹ số đạt 100%.

2. Xây dựng các điều kiện dạy học

          2.1. Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học:

          - Nhà trường đã làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc quy hoạch phát triển nhà trường theo đề án phát triển giáo dục đến năm 2020 và những năm tiếp theo.

          - Đội ngũ cán bộ giáo viên ổn định, đủ về số lượng, có giáo viên dạy chuyên trách các môn Âm nhạc, Thể dục, Tiếng anh. Tỷ lệ giáo viên đạt chuẩn 100%. Trình độ chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ đáp ứng yêu cầu công tác.

          Trong năm học đã đánh giá xếp loại chuẩn nghề nghiệp, loại tốt: 11 = 57,8%, loại khá: 8 = 42,2%. Kết quả đánh giá xếp loại công chức, viên chức 100% đạt hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, trong đó đạt hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ: 8 = 38,1%

3. Chất lượng và hiệu quả giáo dục

- Đánh giá về học tập các môn Toán, Tiếng việt:

Tổng số HS

Đánh giá về học tập

Tiếng việt

Toán

HTT (%)

HT (%)

CHT(%)

HTT(%)

HT(%)

CHT(%)

367

33,5%

66,2

0,3

47,7

52,0

0,3

- Đánh giá về Năng lực:

 

 

 

Tổng số HS

Về năng lực

Tự p.vụ, tự quản

Hợp tác

Tự học, GQVĐ

Tốt

(%)

Đạt

(%)

CCG

(%)

Tốt

(%)

Đạt

(%)

CCG

(%)

Tốt

(%)

Đạt

(%)

CCG

(%)

367

49,9

49,9

0,3

48,5

51,2

0,3

47,7

52,0

0,3

 

- Đánh giá về Phẩm chất:

Tổng số HS

Phẩm chất

C.học, chăm làm

Tự tin, tr.nhiệm

Tr.thực, kỉ luật

Đ.kết, yêu thương

Tốt

(%)

Đạt

(%)

CCG

(%)

Tốt

(%)

Đạt

(%)

CCG

(%)

Tốt (%)

Đạt (%)

CCG (%)

Tốt (%)

Đạt (%)

CCG (%)

367

48,2

51,5

0,3

50,4

49,3

0,3

50,7

49,3

0,0

52,3

47,7

0,0

 

          - Học sinh lớp 5 đủ điều kiện Hoàn thành chương trình bàn giao cho trường THCS 70/70 học sinh, tỷ lệ 100%.

          - Tham gia thi Hội khỏe Phù Đổng cấp huyện: không có giải

          - Học sinh được khen thưởng 196/367 đạt 53,4% (trong đó khen thưởng hoàn thành xuất sắc các nội dung học tập và rèn luyện chiếm 26,9%, khen thưởng các mặt/các nội dung khác 26,4%).

          - Giáo viên : 2 CBGV đạt danh hiệu CSTĐ cấp cơ sở; 1 GV được Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen; 1 đoàn viên công đoàn được LĐLĐ huyện tặng giấy khen.

          - Tập thể: Công đoàn đạt công đoàn xuất sắc được LĐLĐ huyện tặng giấy khen

                          Liên đội đạt Liên đội xuất xắc được tặng giấy khen của HĐĐ huyện

          4. Các mặt công tác khác:

          - Tổ chức các phong trào thi đua, các cuộc vận động, các nội dung chỉ đạo của ngành; xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực, kiểm tra nội bộ, thi đua khen thưởng, phổ biến giáo dục pháp luật, ATG, phòng chống TNTT…vv,  nhà trường đều tổ chức triển khai và thực hiện đạt kết quả tốt.

          - Chế độ chính sách cho CBGV, NV và học sinh luôn đảm bảo thực hiện đầy đủ, kịp thời.

          - Công tác ủng hộ, từ thiện, nhân đạo được triển khai thực hiện đúng quy định, kịp thời, huy động từ cán bộ giáo viên  6.153.000đồng.

5. Những hạn chế , tồn tại

- Cơ sở vật chất nhà trường tuy đã được tăng cường nhưng vẫn còn thiếu, chưa thực sự đáp ứng được nhu cầu dạy và học hiện nay (do tăng lớp, tăng học sinh, nhà trường hiện không đủ phòng học các phòng chức năng ở khu B)

- Tỷ lệ học đạt thành tích xuất sắc còn thấp; không có học sinh giỏi cấp huyện nên ảnh hưởng đến thành tích chung nhà trường ( không đạt tập thể LĐTT)

- Trường không có CB văn thư – thư viện nên ảnh hưởng đến chất lượng, hiệu quả công việc ở một số mặt công tác và giảng dạy.
20201007_141951.jpg

* Đánh giá chung.

Năm học 2019-2020, trường TH Mậu Lâm 1 đã bám sát nhiệm vụ trọng tâm năm học, tổ chức triển khai, chỉ đạo hiệu quả nghị quyết hội nghị cán bộ viên chức đầu năm về cơ bản hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra. Chất lượng giáo dục học sinh đã có sự chuyển biến tích cực. Song để hoàn thành 100% các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra của Hội nghị vẫn còn một vài chỉ tiêu chưa đạt: Học sinh giỏi TDTT cấp huyện, thành tích tập thể nhà trường

 

PHẦN THỨ HAI

Phương hướng, nhiệm vụ năm học 2020-2021

 

I. Đặc điểm tình hình

1. Thuận lợi, khó khăn

a) Thuận lợi

- Được sự quan tâm chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Như Thanh; cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương xã Mậu Lâm và phụ huynh học sinh rất quan tâm đến hoạt động giáo dục của nhà trường.

 - Nhà trường có đội ngũ cán bộ giáo viên cơ bản đủ về số lượng, có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và năng lực sư phạm cơ bản đáp ứng được yêu cầu dạy và học hiện nay.

          b) Khó khăn

          - Do số lớp, học sinh tăng hàng năm nên thiếu số phòng/số lớp ( Từ năm học 2019 – 2020 nhà trường phải tổ chức dạy học 2 ca).

- Nhiều hạng mục CSVC thiếu, chưa đáp ứng yêu cầu, chưa quy chuẩn (chưa có phòng học tin học, phòng học ngoại ngữ, phòng sinh hoạt GV khu B, phòng đựng Đồ dùng -  TBDH khu B; diện tích các phòng học cũ không đủ quy chuẩn)

- Không có cán bộ Văn thư – Thư viện, Thiết bị, y tế trường học, kế toán (hiện đang bố trí liên trường)  nên khó khăn trong việc bố trí sắp xếp, đặc biệt là hiệu quả công việc.  

- Chất lượng giáo dục học sinh năng khiếu chưa thực sự bền vững, chưa tương xứng với yêu cầu của một trường chuẩn quốc gia.

-  Một bộ phận bố mẹ học sinh đi làm ăn xa, con cái ở nhà với ông, bà, cô bác nên thiếu đi sự quan tâm, chăm sóc nuôi dưỡng, nhắc nhở việc học tập của các em phần nào bị  hạn chế.

2. Thực trạng nhà trường

2.1. Quy mô trường, lớp, học sinh

- Tổng số lớp/học sinh: 15 lớp, 378 học sinh, Trong đó:     

+ Khối Một:  3 lớp: 84 học sinh

+ Khối Hai:   3 lớp: 73 học sinh

+ Khối Ba:    4 lớp: 84 học sinh

+ Khối Bốn:  3 lớp: 78 học sinh

+ Khối Năm: 2 lớp: 59 học sinh

- Trong tổng số có 198 HS nữ, 230 HS dân tộc, 113 HS nữ dân tộc, 4 HS khuyết tật, 26 HS con gia đình h nghèo, HS diện chính sách: 0.

2.2. Đội ngũ CBGV, NV 

- Tổng số: 23 người (QL: 2, GV: 20, Nhân viên: 1).

- Trình độ đào tạo: Thạc sĩ: 1; Đại học: 16 người; Cao đẳng: 5 người; trung cấp: 1; tỷ lệ trên chuẩn 95,6%.

- Đảng viên: 13/23 (56,5%); trình độ lý luận chính trị: Ttrung cấp:2

2.3. Cơ sở vật chất

- Khối phòng học: Hiện có 14 phòng/15 lớp (thiếu 01 phòng khu B).

- Khối phòng chức năng phục vụ học tập: Hiện có 04 phòng, gồm phòng thư viện, phòng Truyền thống -Hoạt động đội, phòng giáo dục âm nhạc, giáo dục mỹ thuật. ( thiếu  1 phòng đựng Đồ dùng- TBDH ở khu B)

- Khối phòng hành chính quản trị: Hiện có 05 phòng, gồm phòng Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng, Văn phòng, Kế toán – Y tế, Thường trực – bảo vệ.  ( thiếu 1 phòng sinh hoạt GV khu B)

- Khối công trình phục vụ sinh hoạt:

+ Công trình nước sạch: 02 giếng khoan (đạt tiêu chuẩn nước sạch).

+ Nhà vệ sinh: 03 (02 dành cho học sinh, 01 dành cho CBGV; thiếu 1 nhà VS cho GV khu B)

II. Mục đích yêu cầu

1. Mục đích

Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chương trình GDPT cấp tiểu học ban hành theo QĐ số 16/2006/QĐ-BGD ĐT ( Chương trình GDPT hiện hành đối với lớp 2,3,4,5) theo định hướng phát triển năng lực , phẩm chất HS.Thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới 2018 đối với lớp 1.

Tổ chức thực hiện chương trình SGK lớp 1 đảm bảo chất lượng và hiệu quả.

Tập trung đổi mới công tác quản lý, nâng cao năng lực quản trị nhà trường, gắn với trách nhiệm của người đứng đầu. Đẩy mạnh thực hiện dân chủ trường học, khuyến khích sự sáng tạo và đề cao trách nhiệm của giáo viên và cán bộ quản lí.

Tăng cường nền nếp, kỉ cương dạy học; đổi mới phương thức cách làm của tổ khối chuyên môn; thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành phù hợp điều kiện nhà trường.

Thực hiện bồi dưỡng nâng cao năng lực cho giáo viên  đáp ứng yêu cầu của vị trí việc làm; chuẩn bị đội ngũ GV , CSVC đảm bảo các yêu cầu để thực hiện chương trình lớp 2  cho năm học 2021 – 2022.

2. Yêu cầu

Trên cơ sở kết quả đạt được năm học 2019 - 2020 và nhiệm vụ trọng tâm năm học 2020-2021, trường TH Mậu Lâm 1 xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học cụ thể, phù hợp với thực tiễn, là cơ sở để chỉ đạo và điều hành nhà trường thực hiện chương trình, nội dung, mục tiêu giáo dục theo quy định của Bộ GD&ĐT.
20201007_142001.jpg

III. Một số chỉ tiêu cơ bản

1. Về học sinh.

- Chỉ tiêu về số lượng:

+ Tỉ lệ HS bỏ học: Không có học sinh bỏ học

+ Tỉ lệ huy động: Huy động số trẻ 6 tuổi trên địa bàn vào lớp 1 đạt 100%.

- Chỉ tiêu lớp, học sinh

Khối

Tổng số lớp

Tổng số học sinh

Học 2 buổi/ngày

Số lớp học

Tiếng anh

Số lớp

Số HS

Tỉ lệ học 2 buổi/ngày

Một

3

84

3

84

100%

 

Hai

3

74

1

35

33,3%

 

Ba

4

84

2

40

50,0%

4 lớp ( 2 tiết/tuần

Bốn

3

78

1

35

Tăng buổi

3 lớp (2 tiết/tuần)

Năm

2

59

1

27

Tăng buổi

2 lớp (2 tiết/tuần)

Cộng

15

379

8

221

53,3,0%

9 lớp, 2 tiết/tuần

- Chỉ tiêu về chất lượng:

+ Tỉ lệ HS hoàn thành chương trình lớp học, cấp học: 99,7%.

+ Tỉ lệ học sinh hoàn thành xuất sắc các nội dung học tập và rèn luyện đạt 30% trở lên.

+ Tỉ lệ học sinh được nhà trường khen thưởng: 55,0% trở lên

+ Tỉ lệ học sinh đạt giải tại các kỳ giao lưu cấp trường đạt 45% tổng số HS tham gia dự thi.

- Chỉ tiêu về tham gia giao lưu các hội thi/cuộc thi học sinh cấp huyện: Phấn đấu có học sinh đạt giải .

2. Về giáo viên.

- 100% CBGV, NV tự giác, tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; 100% CBGV, NV được đánh giá xếp loại công chức và chuẩn nghề nghiệp đạt mức khá trở lên;

- 100% CBGV tham gia bồi dưỡng thường xuyên và được đánh giá xếp loại từ loại khá trở lên;

- 100% CBGV có trình độ đại học trở lên.

- 55% giáo viên được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp trường; 2 giáo viên giỏi cấp huyện;

- Tham gia NCKH và viết SKKN: 4 SKKN được công nhận cấp huyện

- 95% CBGV, NV trở lên đạt danh hiệu Lao động tiên tiến;

- CBGV, NV được công nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở: 03, được tặng giấy khen, bằng khen của các cấp, các ngành: 02.

3. Về nhà trường và các tổ chức đoàn thể.

- Đơn vị đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3.

- Nhà trường đạt danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến”

- Các tổ chức: Công đoàn, Liên đội, Hội chữ thập đỏ trong nhà trường đạt vững mạnh, được các tổ chức cấp trên tặng giấy khen.

IV. Những nhiệm vụ và giải pháp

1. Thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua

Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; gắn nhiệm vụ “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” với công tác kiểm định chất lượng giáo dục và  trường chuẩn quốc gia .

2. Thực hiện chương trình, kế hoạch giáo dục

- Thực hiện chương trình các môn học một cách linh hoạt, phù hợp với đối tượng học sinh và thực tiễn giáo dục địa phương theo Quyết định số 16/2006/QĐ-BGDĐT ngày 05/5/2006 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT; tài liệu hướng dẫn thực hiện chuẩn kiến thức, kĩ năng các môn học ở tiểu học. Tổ chức thực hiện đổi mới chương trình, SGK giáo dục phổ thông theo chương trình GDPT 2018 đảm bảo hiệu quả chất lượng với trọng tâm là lớp 1, đảm bảo CSVC, Thiết bị dạy học và bố trí 100% số học sinh lớp 1 học 2 buổi/ngày.

- Đổi mới phương pháp dạy, phương pháp học; đổi mới kiểm tra đánh giá học sinh theo Thông tư số 30/2014/TT-BGDĐT và Thông tư số 22/2016/TT-BGDĐT ngày 22/9/2016 sửa đổi bổ sung một số điều của Quy định đánh giá HS tiểu học. Đối với học sinh lớp 1 thực hiện đánh giá theo Thông tư số 17/2020/TT-BGDĐT ngày 4/9/2020

- Thực hiện tích hợp, lồng ghép các nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, giáo dục quốc phòng và an ninh, giáo dục an toàn giao thông, bảo vệ môi trường trong một số môn học và hoạt động giáo dục.

- Chú trọng giáo dục học sinh về đạo đức, kĩ năng sống: biết giữ gìn vệ sinh trường lớp, tự chăm sóc bản thân và thói quen vệ sinh cá nhân; biết tự chuẩn bị sách vở đồ dùng học tập, biết tự học và từng bước thực hiện kĩ năng làm việc nhóm, đặt và trả lời câu hỏi trong học tập và các hoạt động giáo dục; mạnh dạn tự tin trong giao tiếp ứng xử hàng ngày.

- Thực hiện đều đặn việc tập thể dục, múa hát sân trường giữa giờ; tổ chức các hoạt động tập thể, các câu lạc bộ (Toán, Tiếng Việt, Tiếng anh…vv) tạo sân chơi học tập, rèn kỹ năng cho học sinh.

- Thực hiện dạy học ngoại ngữ từ lớp 3 đến lớp 5 với thời lượng 2 tiết/tuần; Chú ý dạy đủ 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết cho học sinh. Trong đó cần tập trung phát triển 2 kỹ năng nghe và nói.

 - Đối với dạy học 2 buổi/ngày: Sử dụng quỹ thời gian của buổi học thứ hai để bồi dưỡng học sinh năng khiếu, phụ đạo học sinh chưa hoàn thành các mặt học tập và giáo dục. Đặc biệt tăng cường nội dung giáo dục kỹ năng sống, tạo điều kiện cho học sinh trải nghiệm. Tăng cường công tác quản lý, kiểm tra nội dung, chương trình, thời khóa biểu của buổi học thứ hai.

3. Nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo

- Chỉ đạo tham gia công tác bồi dưỡng giáo viên theo Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên tiểu học (ban hành theo Thông tư số 32/2011/TT-BGDĐT ngày 08/8/2011) và Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên tiểu học (ban hành theo Thông tư số 26/2015/TT-BGDĐT ngày 30/10/2015).

- Chỉ đạo tốt việc sinh hoạt chuyên môn; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học.

- Đẩy mạnh phong trào thi đua Dạy tốt - Học tốt; tập trung bồi dưỡng giáo viên, tham gia đạt kết quả cao hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện.

4. Nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục tiểu học

- Tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, tham mưu xây dựng cơ sở vật chất để đáp ứng các tiêu chuẩn về phổ cập giáo dục tiểu học.

- Chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm chủ động phối hợp với cha mẹ học sinh hoặc người đỡ đầu có biện pháp hữu hiệu trong công tác giáo dục. Thường xuyên động viên, tạo điều kiện thuận lợi cho các em trong quá trình học tập, xây dựng mối quan hệ thân thiện giữa GVCN với HS và cha mẹ HS.

- Làm tốt công tác điều tra, dự báo và thống kê, lưu trữ hồ sơ, đảm bảo có hệ thống, chính xác và khoa học; ứng dụng có hiệu quả phần mềm phổ cập giáo dục chống mù chữ trên Internet (pcgd.moet.gov.vn)

5. Thực hiện công tác kiểm định chất lượng giáo dục và xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia

- Tiếp tục rà soát các tiêu chuẩn, tiêu chí và các chỉ số quy định tại Thông tư số 17/2018/TT-BGDĐT ngày 22 tháng 8 năm 2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy định về kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường tiểu học.

- Tổ chức thu thập, cập nhật mới các minh chứng phục vụ công tác kiểm định chất lượng giáo dục.

- Tích cực tham mưu với các cấp xây dựng thêm các phòng học, phòng chức năng, bổ sung, cải tạo, nâng cấp khuôn viên nhà trường. Thực hiện trang trí phòng học sáng tạo, đẹp và đúng quy định. Quan tâm công tác vệ sinh môi trường.

- Nâng cao chất lượng đội ngũ, chất lượng giáo dục đáp ứng yêu cầu trường chuẩn quốc gia.

6. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lí

- Đổi mới công tác quản lý, công tác thi đua khen thưởng, công tác kiểm tra. Đẩy mạnh phong trào viết SKKN trong CBGV, nâng cao việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý và dạy học. Thực hiện tốt Quy chế dân chủ cơ quan, nâng cao tính thống nhất, đoàn kết, phối hợp chặt chẽ giữa chuyên môn và các tổ chức trong nhà trường.

- Thực hiện tốt công tác tham mưu với chính quyền địa phương và cấp trên về  tăng cường xây dựng CSVC đáp ứng yêu cầu dạy học.

- Tăng cường quy chế quản lí trong trường học: Củng cố kỉ cương, nề nếp trong nhà trường. Thường xuyên đôn đốc chỉ đạo, kiểm tra các hoạt động chuyên môn đối với CBGV.

- Chỉ đạo tốt việc hội họp định kì, sinh hoạt tổ, khối chuyên môn đảm bảo đúng theo Điều lệ trường tiểu học.

- Thành lập đầy đủ các tổ chuyên môn, tổ Văn phòng và các Hội đồng; Phân công, phân nhiệm vụ cụ thể, phù hợp với trình độ chuyên môn nghiệp vụ và năng lực của đội ngũ.

- Tăng cường công tác kiểm tra nội bộ thường xuyên, chú trọng kiểm tra đột xuất đối với các hoạt động giáo dục trong nhà trường.

7. Chuẩn bị thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới

- Tích cực tham mưu với các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương xây dựng và thực hiện kế hoạch, chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất (phòng học, phòng chức năng, đồ dùng, thiết bị dạy học,...), về đội ngũ, trong đó chú trọng việc tập huấn, bồi dưỡng nâng cao năng lực cho cán bộ quản lí, giáo viên để chuẩn bị thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông mới đối với lớp 2.

- Tăng cường tập huấn, hướng dẫn giáo viên về hình thức, phương pháp, kỹ thuật dạy học tích cực; xây dựng kế hoạch bài học theo hướng tăng cường, phát huy tính chủ động, tích cực, tự học của học sinh

- Xây dựng kế hoạch phù hợp với điều kiện cụ thể nhà trường triển khai kế hoạch tập huấn cho CBGV thực hiện CTGDPT mới . Chọn cử đội ngũ giáo viên cốt cán đảm bảo số lượng và chất lượng để thực hiện kế hoạch bồi dưỡng giáo viên dạy lớp 2. Từ đó, hướng dẫn giáo viên tham gia tổ/nhóm chuyên môn cùng xây dựng kế hoạch cá nhân, phát huy những thuận lợi kịp thời phát hiện những khó khăn và đề xuất những biện pháp giải quyết khó khăn về chuyên môn, nghiệp vụ khi thực hiện chương trình, sách giáo khoa mới lớp 1.

8. Công tác xã hội hóa giáo dục

- Tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông, quán triệt sâu sắc các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và của Bộ GDĐT về đổi mới và phát triển giáo dục. Tuyên truyền những kết quả đạt được để xã hội hiểu và chia sẻ, đồng thuận với các chủ trương đổi mới về giáo dục tiểu học.

- Xây dựng môi trường giáo dục tích cực giữa Nhà trường – Gia đình – Xã hội. Làm tốt công tác tuyên truyền, động viên các tầng lớp nhân dân đóng góp, tài trợ xây dựng nhà trường ngày càng phát triển.

- Phối hợp với Hội khuyến học xã có kế hoạch khen thưởng cho học sinh và giáo viên đạt thành tích trong học tập, công tác.

- Phối hợp với Ban đại diện CMHS lớp, Ban đại diện CMHS trường để thực hiện tốt các quy định tại điều lệ Ban đại diện CMHS.

 

 

 

 

 

 

Công khai kết quả giải quyết TTHC

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289