Hướng dẫn về số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính.
Đăng lúc : 09:30:17 22/03/2023 (GMT+7)
Hướng dẫn về số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính.
Chính phủ đã ban hành Nghị định 107/2021/NĐ-CP, sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết Thủ tục hành chính. Theo đó, bổ sung nội dung cán bộ, công chức, viên chức thực hiện thêm một số nhiệm vụ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính như sau:
Để thực hiện số hóa hồ sơ thủ tục hành chính, cán bộ một cửa thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Đăng nhập vào phần mềm một cửa điện tử chọn mục“Số hóa hồ sơ” hệ thống hiện thị danh sách hồ sơ chưa được số hóa.

Bước 2: Trên giao diện “Số hóa hồ sơ” ở trạng thái hồ sơ chưa được số hóa, hiển thị danh sách các hồ sơ chưa được số hóa. Chọn hồ sơ cần số hóa rồi click “Số hóa” như sau:

Bước 3: Cập nhật các file tài liệu của: “1. Thành phần hồ sơ”, “2. Kết quả xử lý”, “3. Kết quả giải quyết TTHC”. Các file tài liệu có thể cập nhật ở những thời điểm khác nhau.

Bước 4: Sau khi thực hiện cập nhật số hóa đầy đủ các file tài liệu của hồ sơ ở mục “Số hóa” thực hiện chọn hồ sơ đã số hóa và click “Hoàn thành số hóa” để ghi nhận hồ sơ đã hoàn thành việc số hóa và hồ sơ tự động đồng bộ sang “phần mềm Số hóa và quản lý kết quả giải quyết TTHC”.

Bước 5: Kiểm tra các hồ sơ đã được ghi nhận hoàn thành số hóa ở trạng thái hồ sơ “Đã số hóa”.
